Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO CỤM TRƯỜNG - MỘT GIẢI PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO CỤM TRƯỜNG - MỘT GIẢI PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO CỤM TRƯỜNG - MỘT GIẢI PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

 

Thực hiện kế hoạch 167/KH-CTrS4 ngày 18/10/2024 của Cụm trường số 4 ( Huyện Văn Bàn) về Kế hoạch hoạt động chuyên môn của Cụm trường số 4 THCS năm học 2024-2025. Ngày 02/12/2024 cụm chuyên môn số 4 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn đợt 1 tại trường THCS Liêm Phú theo hướng nghiên cứu bài học với nội dung: “Đổi mới phương pháp dạy học, lớp học đảo ngược; Giáo dục STEM trong dạy học”.  Về dự buổi sinh hoạt  gồm các đồng chí trong BGH,  giáo viên thuộc chuyên môn KHTN, Âm nhạc, Mỹ thuật, GDTC, GDCD của các trường thuộc Cụm số 4.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn tại các nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động, dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, các thầy cô trong các tổ chuyên môn đã lựa chọn bài dạy minh họa, cùng xây dựng kế hoạch bài dạy và gửi đến các giáo viên cùng bộ môn của các trường. Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, các thầy cô đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của BGH, các thầy cô giáo cùng bộ môn của các trường trong cụm.

Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp dạy học như: Lớp học đảo ngược, dạy học STEM, ...GV đã tổ chức các hoạt động học tập, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh, phát hiện kịp thời và giúp đỡ khó khăn của từng học sinh. Vì thế học sinh đã rất hứng thú với các tiết học và tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình, hiệu quả.

anh tin bai
anh tin bai

Cô Hoàng Thị Kim Oanh (GV trường THCS Liêm Phú) đang thực hiện tiết dạy minh họa môn KHTN (phân môn Hóa học)

anh tin bai

               Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập trong tiết dạy minh họa môn Âm nhạc

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập trong tiết dạy minh họa môn GDCD

anh tin bai

Các thầy cô sôi nổi thảo luận chia sẻ sau tiết dạy minh họa

Điều làm nên không khí sôi nổi và ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường  lần này chính là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học theo các bước, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học của các trường trong cụm nói riêng, của ngành giáo dục huyện nhà nói chung.

Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, nhiều giáo viên đã học hỏi thêm được nhiều điều để hoàn thiện mình, phấn đấu trong từng tiết dạy, từng bài học lôi cuốn được tất cả mọi đối tượng học sinh tham gia một cách tích cực, từ đó phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh; qua đó cũng thấy rõ sự tích cực hơn của các thầy cô giáo khi tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường và đặc biệt là chất lượng, hiệu quả của việc sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường được nâng lên rõ rệt.

anh tin bai

Thầy Lê Hồng Minh (Phó Hiệu trưởng Trường THCS Khánh Yên Hạ) – Đại diện Cụm trưởng Cụm số 4 phát biểu sau buổi sinh hoạt chuyên môn.

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác giảng dạy. Sau buổi sinh hoạt này chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

                                                     Khánh Yên Hạ , ngày02/12/2024

Người  viết

Lường Thị Nhâm

 

Lường Thị Nhâm ​
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO CỤM TRƯỜNG - MỘT GIẢI PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO CỤM TRƯỜNG - MỘT GIẢI PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO CỤM TRƯỜNG - MỘT GIẢI PHÁP TÍCH CỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

 

Thực hiện kế hoạch 167/KH-CTrS4 ngày 18/10/2024 của Cụm trường số 4 ( Huyện Văn Bàn) về Kế hoạch hoạt động chuyên môn của Cụm trường số 4 THCS năm học 2024-2025. Ngày 02/12/2024 cụm chuyên môn số 4 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn đợt 1 tại trường THCS Liêm Phú theo hướng nghiên cứu bài học với nội dung: “Đổi mới phương pháp dạy học, lớp học đảo ngược; Giáo dục STEM trong dạy học”.  Về dự buổi sinh hoạt  gồm các đồng chí trong BGH,  giáo viên thuộc chuyên môn KHTN, Âm nhạc, Mỹ thuật, GDTC, GDCD của các trường thuộc Cụm số 4.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn tại các nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động, dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, các thầy cô trong các tổ chuyên môn đã lựa chọn bài dạy minh họa, cùng xây dựng kế hoạch bài dạy và gửi đến các giáo viên cùng bộ môn của các trường. Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, các thầy cô đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của BGH, các thầy cô giáo cùng bộ môn của các trường trong cụm.

Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp dạy học như: Lớp học đảo ngược, dạy học STEM, ...GV đã tổ chức các hoạt động học tập, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh, phát hiện kịp thời và giúp đỡ khó khăn của từng học sinh. Vì thế học sinh đã rất hứng thú với các tiết học và tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình, hiệu quả.

anh tin bai
anh tin bai

Cô Hoàng Thị Kim Oanh (GV trường THCS Liêm Phú) đang thực hiện tiết dạy minh họa môn KHTN (phân môn Hóa học)

anh tin bai

               Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập trong tiết dạy minh họa môn Âm nhạc

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập trong tiết dạy minh họa môn GDCD

anh tin bai

Các thầy cô sôi nổi thảo luận chia sẻ sau tiết dạy minh họa

Điều làm nên không khí sôi nổi và ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường  lần này chính là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học theo các bước, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học của các trường trong cụm nói riêng, của ngành giáo dục huyện nhà nói chung.

Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, nhiều giáo viên đã học hỏi thêm được nhiều điều để hoàn thiện mình, phấn đấu trong từng tiết dạy, từng bài học lôi cuốn được tất cả mọi đối tượng học sinh tham gia một cách tích cực, từ đó phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh; qua đó cũng thấy rõ sự tích cực hơn của các thầy cô giáo khi tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường và đặc biệt là chất lượng, hiệu quả của việc sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường được nâng lên rõ rệt.

anh tin bai

Thầy Lê Hồng Minh (Phó Hiệu trưởng Trường THCS Khánh Yên Hạ) – Đại diện Cụm trưởng Cụm số 4 phát biểu sau buổi sinh hoạt chuyên môn.

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác giảng dạy. Sau buổi sinh hoạt này chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

                                                     Khánh Yên Hạ , ngày02/12/2024

Người  viết

Lường Thị Nhâm

 

Lường Thị Nhâm ​
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !