Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHUYÊN ĐỀ: SHCM THEO NCBH CÁC TRƯỜNG THCS CỤM SỐ 4, LẦN 3 NĂM HỌC 2023-2024
CHUYÊN ĐỀ: SHCM THEO NCBH CÁC TRƯỜNG THCS CỤM SỐ 4, LẦN 3 NĂM HỌC 2023-2024

CHUYÊN ĐỀ: SHCM THEO NCBH CÁC TRƯỜNG THCS

CỤM SỐ 4, LẦN 3

NĂM HỌC 2023-2024

 

Thực hiện kế hoạch số: 26/KH-THCS ngày 25/3/2024 của trường THCS Khánh Yên Hạ về việc tổ chức SHCM theo NCBH; tại đơn vị trường đã diễn ra hoạt động SHCM của cụm trường số 4 đợt 3 năm học 2023-2024; với mục đích nâng cao chất lượng SHCM, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của CB, GV nhằm đáp ứng thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018; thông qua SHCM kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình dạy học, đặc biệt là: Đổi mới phương pháp dạy học, giúp đỡ học sinh yếu, kém, phương pháp tổ chức ôn thi vào 10 THPT với môn Toán.

Việc tổ chức SHCM theo NCBH cụm số 4, lần 3 thực hiện đảm bảo 4 bước theo hướng dẫn của công văn số 1452/SGD&ĐT-GDTrH, ngày /9/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, nội dung SHCM được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu

Chiều ngày 01/4/2024: 4 nhóm chuyên môn: Mĩ Thuật, KHTN( Phân môn Sinh), Toán, GDCD đã thảo luận xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu; dưới sự chủ trì, phụ trách của 4 đồng chí Phó HT trong cụm

Kết thúc thảo luận đã thống nhất bốc thăm thực hiện bài giảng minh họa

anh tin bai
   

Bước 2. Tiến hành bài giảng minh họa và dự giờ

Sáng ngày 02/4/2024 tiến hành bài giảng minh họa tại các lớp học trường THCS Khánh Yên Hạ

Môn Toán: Do đồng chí La Kim Cúc – GV  trường THCS Khánh Yên Hạ thực hiện

Môn GDCD: Do đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hà– GV  trường THCS Khánh Yên Hạ thực hiện

Môn Mĩ Thuật: Do đồng chí Nguyễn Thanh Đông – GV  trường PTDTBT THCS Chiềng Ken thực hiện

Môn KHTN( Sinh): Do đồng chí Hà Thị Tuyết Nhung– GV  trường PTDTBT THCS Nậm Tha thực hiện

4 tiết dạy thực hiện trong tiết 2 với sự tham dự của đồng chí Trịnh Thị Phượng – tổ phó CM phòng GD&ĐT, đồng chí Phạm Thị Hiền – GV môn Toán trường THPT số 4 Văn Bàn, cùng 4 đồng chí HT, 4 đồng chí PHT; 20 đồng chí GV các trường THCS trong cụm số 4.

anh tin bai

Bước 3. Thảo luận về giờ học

Ngay sau khi kết thúc tiết dạy, các đồng chí CB,GV đã thực hiện nội dung thảo luận về giờ học. Thực hiện bốc thăm chủ trì nội dung thảo luận

Người chủ trì điều hành phân tích từng hoạt động học của học sinh, tiến hành theo 4 bước:

+ Mô tả hành động của học sinh

+ Đánh giá kết quả/hiệu quả của hoạt động học

+ Phân tích những nguyên nhân ưu điểm/hạn chế của hoạt động học

+ Nêu ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học

Các tiết học đã diễn ra thành công; các thầy cô lên lớp được đánh giá cao về công tác chuẩn bị cho giờ học; về phong thái lên lớp, về việc tích cực đổi mới PPDH; đa số học sinh được đánh giá cao về việc tích cực học tập; hợp tác cùng thầy cô tạo nên các giờ học sôi nổi, có chất lượng

Hình ảnh hoạt động bước 3

anh tin bai
 

Bước 4. Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày

Sau khi thảo luận, các đồng chí CB, GV đã báo cáo kết quả thảo luận; các môn học tham gia chuyên đề đã thống nhất nội dung một số bài học: Thay đổi phương án xây dựng kế hoạch bài dạy lúc đầu, quan tâm hơn đến đối tượng HS còn học yếu; dành thời gian nhiều hơn cho hoạt động cá nhân của HS trước khi hoạt động nhóm; tăng cường rèn luyện khả năng phản biện của HS… tuy nhiên việc vận dụng cũng tùy theo từng đối tượng HS ở các trường học khác nhau.

Đặc biệt nhóm môn Toán với thự tham gia của cô giáo Phạm Thị Hiền – GV trường THPT số 4, với sự chia sẻ, góp ý của cô Hiền đã có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức ôn thi cho HS vào THPT đối với môn Toán, với các đối tượng HS học yếu, khắc phục tình trạng bài thi điểm kém, đó là: Tăng cường việc sử dụng máy tính cầm tay cho HS với việc tính căn thức bậc 2, giải phương trình bậc 2, giải hệ PT; qua đó hàng ngày cần tăng cường rèn luyện kĩ năng sử dụng MTBT cho HS; trường hợp HS không có MTBT có thể tải phần mềm sử dụng MTBT trên điện thoại cho HS để HS rèn luyện cách sử dụng.

Trên cơ sở bài dạy minh họa các CB,GV nghiên cứu vận dụng, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, suy ngẫm áp dụng vào bài học hàng ngày.

Nội dung SHCM theo NCBH cụm số 4 lần 3 kết thúc vào lúc 11h30 ngày 02/4/2024.

Hoạt động SHCM theo NCBH cụm số 4 lần 3 đã kết thúc với sự đánh giá cao của phòng GD&ĐT về chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong cụm, hoạt động đã giúp tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện giảng dạy theo chương trình GDPT 2018 với các bộ môn GDCD, Mĩ Thuật, KHTN( Sinh), Toán trong viêc; đặc biệt là hiệu quả thu được từ những sự chia sẻ, thảo luận của GV trường THPT số 4 đã giúp các đơn vị trường THCS trong cụm có hướng đi mới trong công tác ôn thi vào THPT đối với môn Toán

Hoạt động đã kết thúc với sự phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt và hoàn thành xs nhiệm vụ năm học 2023-2024 của các đc CBQL, GV các trường THCS trong cụm số 4 huyện Văn Bàn. 

anh tin bai

 

                                                                                                    Ngày 03 tháng 4 năm 2024

 Người viết

 

 

Hoàng Thị Hiên

                                                                                                           HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS 

 

Hoàng Thị Hiên
CHUYÊN ĐỀ: SHCM THEO NCBH CÁC TRƯỜNG THCS CỤM SỐ 4, LẦN 3 NĂM HỌC 2023-2024
CHUYÊN ĐỀ: SHCM THEO NCBH CÁC TRƯỜNG THCS CỤM SỐ 4, LẦN 3 NĂM HỌC 2023-2024

CHUYÊN ĐỀ: SHCM THEO NCBH CÁC TRƯỜNG THCS

CỤM SỐ 4, LẦN 3

NĂM HỌC 2023-2024

 

Thực hiện kế hoạch số: 26/KH-THCS ngày 25/3/2024 của trường THCS Khánh Yên Hạ về việc tổ chức SHCM theo NCBH; tại đơn vị trường đã diễn ra hoạt động SHCM của cụm trường số 4 đợt 3 năm học 2023-2024; với mục đích nâng cao chất lượng SHCM, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của CB, GV nhằm đáp ứng thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018; thông qua SHCM kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình dạy học, đặc biệt là: Đổi mới phương pháp dạy học, giúp đỡ học sinh yếu, kém, phương pháp tổ chức ôn thi vào 10 THPT với môn Toán.

Việc tổ chức SHCM theo NCBH cụm số 4, lần 3 thực hiện đảm bảo 4 bước theo hướng dẫn của công văn số 1452/SGD&ĐT-GDTrH, ngày /9/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, nội dung SHCM được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu

Chiều ngày 01/4/2024: 4 nhóm chuyên môn: Mĩ Thuật, KHTN( Phân môn Sinh), Toán, GDCD đã thảo luận xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu; dưới sự chủ trì, phụ trách của 4 đồng chí Phó HT trong cụm

Kết thúc thảo luận đã thống nhất bốc thăm thực hiện bài giảng minh họa

anh tin bai
   

Bước 2. Tiến hành bài giảng minh họa và dự giờ

Sáng ngày 02/4/2024 tiến hành bài giảng minh họa tại các lớp học trường THCS Khánh Yên Hạ

Môn Toán: Do đồng chí La Kim Cúc – GV  trường THCS Khánh Yên Hạ thực hiện

Môn GDCD: Do đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hà– GV  trường THCS Khánh Yên Hạ thực hiện

Môn Mĩ Thuật: Do đồng chí Nguyễn Thanh Đông – GV  trường PTDTBT THCS Chiềng Ken thực hiện

Môn KHTN( Sinh): Do đồng chí Hà Thị Tuyết Nhung– GV  trường PTDTBT THCS Nậm Tha thực hiện

4 tiết dạy thực hiện trong tiết 2 với sự tham dự của đồng chí Trịnh Thị Phượng – tổ phó CM phòng GD&ĐT, đồng chí Phạm Thị Hiền – GV môn Toán trường THPT số 4 Văn Bàn, cùng 4 đồng chí HT, 4 đồng chí PHT; 20 đồng chí GV các trường THCS trong cụm số 4.

anh tin bai

Bước 3. Thảo luận về giờ học

Ngay sau khi kết thúc tiết dạy, các đồng chí CB,GV đã thực hiện nội dung thảo luận về giờ học. Thực hiện bốc thăm chủ trì nội dung thảo luận

Người chủ trì điều hành phân tích từng hoạt động học của học sinh, tiến hành theo 4 bước:

+ Mô tả hành động của học sinh

+ Đánh giá kết quả/hiệu quả của hoạt động học

+ Phân tích những nguyên nhân ưu điểm/hạn chế của hoạt động học

+ Nêu ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học

Các tiết học đã diễn ra thành công; các thầy cô lên lớp được đánh giá cao về công tác chuẩn bị cho giờ học; về phong thái lên lớp, về việc tích cực đổi mới PPDH; đa số học sinh được đánh giá cao về việc tích cực học tập; hợp tác cùng thầy cô tạo nên các giờ học sôi nổi, có chất lượng

Hình ảnh hoạt động bước 3

anh tin bai
 

Bước 4. Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày

Sau khi thảo luận, các đồng chí CB, GV đã báo cáo kết quả thảo luận; các môn học tham gia chuyên đề đã thống nhất nội dung một số bài học: Thay đổi phương án xây dựng kế hoạch bài dạy lúc đầu, quan tâm hơn đến đối tượng HS còn học yếu; dành thời gian nhiều hơn cho hoạt động cá nhân của HS trước khi hoạt động nhóm; tăng cường rèn luyện khả năng phản biện của HS… tuy nhiên việc vận dụng cũng tùy theo từng đối tượng HS ở các trường học khác nhau.

Đặc biệt nhóm môn Toán với thự tham gia của cô giáo Phạm Thị Hiền – GV trường THPT số 4, với sự chia sẻ, góp ý của cô Hiền đã có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức ôn thi cho HS vào THPT đối với môn Toán, với các đối tượng HS học yếu, khắc phục tình trạng bài thi điểm kém, đó là: Tăng cường việc sử dụng máy tính cầm tay cho HS với việc tính căn thức bậc 2, giải phương trình bậc 2, giải hệ PT; qua đó hàng ngày cần tăng cường rèn luyện kĩ năng sử dụng MTBT cho HS; trường hợp HS không có MTBT có thể tải phần mềm sử dụng MTBT trên điện thoại cho HS để HS rèn luyện cách sử dụng.

Trên cơ sở bài dạy minh họa các CB,GV nghiên cứu vận dụng, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, suy ngẫm áp dụng vào bài học hàng ngày.

Nội dung SHCM theo NCBH cụm số 4 lần 3 kết thúc vào lúc 11h30 ngày 02/4/2024.

Hoạt động SHCM theo NCBH cụm số 4 lần 3 đã kết thúc với sự đánh giá cao của phòng GD&ĐT về chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong cụm, hoạt động đã giúp tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện giảng dạy theo chương trình GDPT 2018 với các bộ môn GDCD, Mĩ Thuật, KHTN( Sinh), Toán trong viêc; đặc biệt là hiệu quả thu được từ những sự chia sẻ, thảo luận của GV trường THPT số 4 đã giúp các đơn vị trường THCS trong cụm có hướng đi mới trong công tác ôn thi vào THPT đối với môn Toán

Hoạt động đã kết thúc với sự phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt và hoàn thành xs nhiệm vụ năm học 2023-2024 của các đc CBQL, GV các trường THCS trong cụm số 4 huyện Văn Bàn. 

anh tin bai

 

                                                                                                    Ngày 03 tháng 4 năm 2024

 Người viết

 

 

Hoàng Thị Hiên

                                                                                                           HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS 

 

Hoàng Thị Hiên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !