Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐỀ ÁN Vị trí việc làm trường THCS Khánh Yên Hạ Năm học 2023-2024

ĐỀ ÁN

Vị trí việc làm trường THCS Khánh Yên Hạ

Năm học 2023-2024

        PHÒNG GD&ĐT VĂN BÀN           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS KHÁNH YÊN HẠ                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

    Số :      /ĐA -THCSKYH                 Khánh Yên Hạ, ngày 30 tháng 11 năm 2023

ĐỀ ÁN

Vị trí việc làm trường THCS Khánh Yên Hạ

Năm học 2023-2024

 

 


Trường THCS Khánh Yên Hạ xây dựng Đề án vị trí việc làm năm học 2023-2024, với các nội dung cụ thể như sau:


Phần I

SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ

           I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

            1. Khái quát đặc điểm nội dung và tính chất hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.

           1.1  Tên đơn vị

          - Tên: Trường trung học cơ sở Khánh Yên Hạ

          - Địa chỉ: Thôn Bô, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

          - Điện thoại: 0912649439

           - Ngày thành lập: ngày 25  tháng  10  năm 2006 theo Quyết định số 404/QĐ-UBND  ngày 25  tháng  10  năm 2006 của Ủy ban nhân dân huyện Văn Bàn( QĐ đổi tên trường)

          1.2. Vị trí, chức năng

           Trường THCS Khánh Yên Hạ nằm trên địa bàn thôn Bô, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Trường có 01 điểm, với tổng diện tích là 5,358m2, thu hút học sinh địa bàn xã Khánh Yên Hạ  và các xã lân cận.

          Trường là cơ sở giáo dục phổ thông của hệ thống giáo dục quốc dân. Trường có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng.

           Trường THCS Khánh Yên Hạ là đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức giảng dạy và học tập, giúp UBND huyện thực hiện quản lý Nhà nước về giáo dục ở địa phương theo quy định trong các văn bản của Nhà nước, của ngành; đồng thời trường chịu sự quản lý của Phòng GD&ĐT huyện về chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của luật giáo dục và Điều lệ trường phổ thông của Bộ GDĐT. Trường là cơ sở giáo dục tham mưu trực tiếp với Phòng GD&ĐT huyện Văn Bàn, UBND xã Khánh Yên Hạ về xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục ngắn hạn, trung hạn, dài hạn cũng như là công tác nâng cao chất lượng dạy và học của địa phương.

          1.3. Nhiệm vụ, quyền hạn

          Trường THCS Khánh Yên Hạ thực hiện đúng theo Luật giáo dục năm 2019 và Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 thán 9 năm 2020 của Bộ GDĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông nhiều cấp học.

- Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển nhà trường gắn với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; xác định tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi về giáo dục, văn hóa, lịch sử và truyền thống của nhà trường.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường theo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong tổ chức các hoạt động giáo dục.

- Tuyển sinh và tiếp nhận học sinh, quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trong phạm vi được phân công.

- Tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia các hoạt động xã hội.

- Quản lý giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật.

- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các hoạt động về bảo đảm chất lượng giáo dục, đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục, các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và thu, chi tài chính theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện dân chủ, trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục trong quản lý các hoạt động giáo dục; bảo đảm việc tham gia của học sinh, gia đình và xã hội trong quản lý các hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền khác theo quy định của pháp luật.

           1.4. Cơ cấu tổ chức

 Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định Điều lệ trường THCS gồm: Hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt. Tất cả các Hội đồng đều hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ trong các hoạt động giáo dục của đơn vị.

          1.5. Cơ chế hoạt động

          - Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền.

           - Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định; quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên; ký hợp đồng lao động; tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên theo quy định.

          - Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ, quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh.

           - Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường; thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường; chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; thực hiện công khai mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường.

            2. Những yếu tố tác động đến hoạt động của trường THCS Khánh Yên Hạ

          2.1 . Về quy mô trường lớp

Năm học

Số HS

Số lớp

Ghi chú

2023-2024

374

10

 

2024-2025

384

10

 

2025-2026

388

10

 

 

          2.2. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

           Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện có: 23. Trong đó, chia ra:

           - Cán bộ quản lý: 02 người (01 hiệu trưởng, 01 phó hiệu trưởng)

           - Giáo viên: 18 người (có 01 giáo viên Tổng phụ trách Đội). Còn thiếu 02 giáo viên theo biên chế giao

          - Nhân viên: 03 người, 01 nhân viên kế toán, 01 nhân viên thư viện, 01 nhân viên tạp vụ

          2.3 Hạng trường

Trường thuộc hạng II

          2.4. Cơ sở vật chất

          Diện tích đất, khuôn viên nhà trường 5,358 m2, trường có 24 phòng kiên cố, trong đó sử dụng 10 phòng phục vụ dạy và học, các phòng còn lại sử dụng: 01 phòng Tin học; 01 phòng tiếng Anh; 01 phòng văn phòng; 01 phòng thư viện, 01 phòng Mĩ thuật, 02 phòng KHTN, 01 phòng SHCM của tổ CM, 01 họp chung, 01 phòng truyền thống, 01 phòng Đội, 01 phòng HT, 01 phòng phó HT, 01 phòng tư vấn học đường. Trường còn thiếu một số phòng chức năng khác như: Phòng đa năng, phòng công nghệ. Ngoài ra trường có khu ở cho HS bán trú với 04 phòng ở, 01 phòng kho, 01 nhà ăn, 01 nhà bếp đều là nhà tạm

                - Có  01 khu vệ sinh riêng dành cho giáo viên và 03 khu vệ sinh cho học sinh.

           - Có 01 nhà xe cho giáo viên, 02 nhà xe cho học sinh.

           - Khu vực sân chơi, bãi tập thể dục cho học sinh có diện tích khoảng 3.000m2 ( Sử dụng sân vận động của UBND xã), sân chơi bằng phẳng, an toàn, có nhiều cây tạo bóng mát, thông thoáng cho học sinh vui chơi, giải lao trong giờ ra chơi.   

          - Trường có cổng trường và hàng rào kiên cố, một phần rào tạm được bao quanh khu vực nhà trường

2.5. Thuận lợi, khó khăn

- Thuận lợi:

+ Đơn vTrường hc thuc địa bàn xã là trung tâm của cụm phía nam huyện Văn Bàn, xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới, giao thông thuận lợi, có điu kin kinh tế, hi ở mức khá, dân cư đông; được squan tâm, chỉ đạo ca Phòng GD&ĐT, cp uỷ Đảng, chính quyn địa phương thông qua nhng hthng văn bn và các chtrương mt cách kp thi.

+ Trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2014, duy trì đạt chuẩn năm 2020

+ Cơ svt cht, thiết bcơ bn đảm bo, phc vtt cho vic dy hc; Đội ngũ giáo viên cơ bản có thâm niên công tác, trung bình từ 10 năm trở lên, trình độ chuyên môn, nghiệp vvững vàng, yên tâm công tác.

+ Tỷ lệ chuyên cần của học sinh hàng năm rất đảm bảo, những năm gần đây huy động HS ra lớp luôn đạt 100%, duy trì tốt số lượng HS ở bán trú, 2 năm gần đây đạt 100%

+ Cha mhc sinh đa squan tâm, chăm sóc con em mình, to điu kin cho con em đến trường tham gia hc tp đầy đủ, hưởng ng tt các phong trào hot động ca nhà trường, tham gia tt công tác xã hi hóa giáo dc góp phn nâng các tiêu chí về cơ svt cht, thiết bdy hc ca đơn v

- Khó khăn:

+ Xã Khánh Yên Hạ chuyển đổi từ xã vùng 2 sang vùng 1 ảnh hưởng nhiều đến chế độ chính sách của HS, do đó ảnh hưởng đến công tác giáo dục chung toàn xã. Đầu năm học 2023-2024 Nghị quyết 09-NQ/HĐND ngày 15/7/2022  của HĐND tỉnh Lào Cai hết hiệu lực, dẫn đến 38 HS bán trú ở tại trường không có bất kì một chế độ nuôi dưỡng nào

- Đội ngũ giáo viên còn thiếu nhiều so với biên chế được giao; phải sử dụng nhiều GV dạy tăng cường, phi thích ứng vi nhiu đim mi ca chương trình giáo dc phổ thông mi như môn KHTN, Lch s- Địa lý; HĐTN-HN, Chương trình địa phương. Nhng đim mi này đòi hi nhà trườngcn có đủ lc lượng đội ngũ theo cơ cu bộ môn, phân công sp xếp nhim v, TKB phù hp vi logic bài dy, năng lc trình độ ca tng giáo viên

- Trang thiết bdy hc đối vi lp 8 chương trình GDPT 2018 chưa
được trang cp kp thi; việc cung cấp tài liu chương trình địa phương còn chậm

 3. Sự cần thiết phải xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức

           3.1. Sự cần thiết phê duyệt Đề án vị trí việc làm

           Nhiệm vụ dạy học của thầy và trò trường THCS Khánh Yên Hạ có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển giáo dục của địa phương cũng như của huyện Văn Bàn và tỉnh Lào Cai nói riêng, hệ thống giáo dục quốc dân nói chung. Đó là việc thực hiện các kế hoạch, chính sách của Đảng, các mục tiêu, kế hoạch của ngành GDĐT trong giai đoạn hiện nay cũng như trong tương lai. Sự cần thiết phải xây dựng Đề án đó là việc xác định được số lượng vị trí việc làm, đồng thời xác định cơ chế viên chức hợp lý về chất lượng để thực hiện nhiệm vụ giáo dục của ngành, của đơn vị.

          Viên chức là nguồn lực quan trọng, là yếu tố then chốt, quyết định trong việc thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của ngành giáo dục. Xây dựng Đề án còn là căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục và đào tạo hằng năm, dài hạn. Xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách phục vụ cho giáo dục và đào tạo của nhà trường nói riêng cũng như của cả hệ thống giáo dục trong toàn huyện nói chung. Đề án xây dựng nhằm mục đích phát huy vai trò bố trí việc làm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, đảm bảo được tính chất hoạt động dạy và học trong thời gian hiện tại và lầu dài của đơn vị.

          3.2. Sự cần thiết phải phê duyệt số lượng người làm việc

          Căn cứ Nghị định số: 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí làm việc và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lâp.

           Căn cứ Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ Giáo dục Đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo từng chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập

Căn cứ Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung, hỗ trợ, phục vụtrong đơn vị sự nghiệp công lập

          Nhà trường hoạt động theo quy chế hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập; có tư cách pháp nhân (có con dấu riêng và tài khoản riêng). Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền.

          Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định; ký hợp đồng lao động với giáo viên, nhân viên nếu có sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền; đề nghị tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên theo quy định của Nhà nước.

            II. CƠ SỞ PHÁP LÝ

   Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026.

Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 28-KL/TW ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Kết luận số 40-KL/TW ngày 18 tháng 7 năm 2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026.

Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18 tháng 7 năm 2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị.

Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy đinh về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Nghị định số 41/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ, Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ quy định về hợp động lao động đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học

Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông và Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT ngày 09/6/2017 của Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ GD&ĐT.

Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo từng chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập.

Công văn số 1774/UBND-TH ngày 15/11/2023 của UBND huyện Văn Bàn về việc xây dựng Đề án vị trí việc làm trong cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập

Phần II

XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM, SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP

          I. XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC

Căn cứ Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ Giáo dục Đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo từng chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập. Nhà trường xác định tổng số vị trí việc làm và số lượng người làm việc trường THCS Khánh Yên Hạ năm học 2023-2024 như sau:

- Tổng số vị trí việc làm hiện có: 07 vị trí việc làm, 23 người làm việc.

- Tổng số vị trí việc làm hiện cần thiết: 10 vị trí việc làm, 33 người làm việc.

 

TT

Danh mục vị trí việc làm

Số lượng vị trí việc làm hiện có

Xác định số lượng người làm việc cần thiết

I

Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý

 

 

1

Hiệu trưởng

1

1

2

Phó Hiệu trưởng

1

1

II

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành

 

 

1

Giáo viên THCS hạng I

0

0

2

Giáo viên THCS hạng II

1

15

3

Giáo viên THCS hạng III

1

05

4

Thiết bị, thí nghiệm

0

1

5

Giáo vụ

0

0

6

Tư vấn học sinh

0

0

7

Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

0

1

III

Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung

 

 

1

Thư viện

1

1

2

Kê toán viên

1

1

3

Nhân viên Thủ quỹ

0

1

4

Văn thư viên

0

IV

Vị trí việc làm hỗ trợ phục vụ

 

 

1

Y tế học đường

0

1

2

Nhân viên bảo vệ

0

1

3

Nhân viên nấu ăn

0

1

4

Nhân viên phục vụ

1

1

Cộng:

7

31

II. XÁC ĐỊNH CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP

Cơ cấu viên chức theo nhu cầu vị trí việc làm tại thời điểm xây dựng đề án: 31 người.

TT

Danh mục vị trí việc làm

Chức danh nghề nghiệp tương ứng           

Mã số hạng tối thiểu của chức danh nghề nghiệp

Xác định số lượng người làm việc cần thiết

I

Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý

 

 

 

1

Hiệu trưởng

Giáo viên THCS

V.07.04.31

1

2

Phó Hiệu trưởng

Giáo viên THCS

V.07.04.31

1

II

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành

 

 

 

1

Giáo viên THCS hạng I

Giáo viên THCS

V.07.04.30

0

2

Giáo viên THCS hạng II

Giáo viên THCS

V.07.04.31

15

3

Giáo viên THCS hạng III

Giáo viên THCS

V.07.04.32

05

4

Thiết bị, thí nghiệm

 

Nhân viên thiết bị, thí nghiệm

hoặc V.07.07.20

01

5

Giáo vụ

 

 

0

6

Tư vấn học sinh

 

 

0

7

Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

Nhân viên hỗ trợ giáo dục

người khuyết tật

 

V.07.06.16

01

III

Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung

 

 

 

1

Thư viện

Thư viện viên

V.10.02.07

01

2

Kế toán

Kế toán viên

06.032

01

3

Nhân viên Thủ quỹ

Thủ quỹ cơ quan, đơn vị

06.035

01

4

Văn thư

Văn thư

02.008

IV

Vị trí việc làm hỗ trợ phục vụ

 

 

 

1

Y tế học đường

Y sĩ

V.08.03.07

01

2

Nhân viên bảo vệ

 

 

01

3

Nhân viên nấu ăn

 

 

01

4

Nhân viên phục vụ

 

 

01

Cộng:

15

 

 

31

 

Phần III

    KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

Năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo, đề nghị UBND huyện Văn Bàn bổ sung thêm cho trường THCS Khánh Yên Hạ 04 người làm việc ứng với các vị trí việc làm sau:

- Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý: 0

- Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành: 04 Giáo viên.

- Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung: 01 Nhân viên.

- Vị trí việc làm hỗ trợ phục vụ: 03 Nhân viên

          Trên đây là Đề án vị trí việc làm năm học 2023-2024 của Trường THCS Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

 

Nơi nhận:                                                                                          

- Phòng GD&ĐT huyện;

- Lãnh đạo nhà trường;

- Các tổ CM,VP;

- Các tổ chức trong nhà trường;

- Đăng website nhà trường;
- Lưu: VT.                                                                                                               

                                                                                     

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

   Hoàng Thị Hiên

 

Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp phê duyệt Đề án
(Ký tên, đóng dấu)

 

 

Hoàng Thị Hiên
ĐỀ ÁN Vị trí việc làm trường THCS Khánh Yên Hạ Năm học 2023-2024

ĐỀ ÁN

Vị trí việc làm trường THCS Khánh Yên Hạ

Năm học 2023-2024

        PHÒNG GD&ĐT VĂN BÀN           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS KHÁNH YÊN HẠ                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

    Số :      /ĐA -THCSKYH                 Khánh Yên Hạ, ngày 30 tháng 11 năm 2023

ĐỀ ÁN

Vị trí việc làm trường THCS Khánh Yên Hạ

Năm học 2023-2024

 

 


Trường THCS Khánh Yên Hạ xây dựng Đề án vị trí việc làm năm học 2023-2024, với các nội dung cụ thể như sau:


Phần I

SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ

           I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

            1. Khái quát đặc điểm nội dung và tính chất hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.

           1.1  Tên đơn vị

          - Tên: Trường trung học cơ sở Khánh Yên Hạ

          - Địa chỉ: Thôn Bô, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

          - Điện thoại: 0912649439

           - Ngày thành lập: ngày 25  tháng  10  năm 2006 theo Quyết định số 404/QĐ-UBND  ngày 25  tháng  10  năm 2006 của Ủy ban nhân dân huyện Văn Bàn( QĐ đổi tên trường)

          1.2. Vị trí, chức năng

           Trường THCS Khánh Yên Hạ nằm trên địa bàn thôn Bô, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Trường có 01 điểm, với tổng diện tích là 5,358m2, thu hút học sinh địa bàn xã Khánh Yên Hạ  và các xã lân cận.

          Trường là cơ sở giáo dục phổ thông của hệ thống giáo dục quốc dân. Trường có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng.

           Trường THCS Khánh Yên Hạ là đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức giảng dạy và học tập, giúp UBND huyện thực hiện quản lý Nhà nước về giáo dục ở địa phương theo quy định trong các văn bản của Nhà nước, của ngành; đồng thời trường chịu sự quản lý của Phòng GD&ĐT huyện về chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của luật giáo dục và Điều lệ trường phổ thông của Bộ GDĐT. Trường là cơ sở giáo dục tham mưu trực tiếp với Phòng GD&ĐT huyện Văn Bàn, UBND xã Khánh Yên Hạ về xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục ngắn hạn, trung hạn, dài hạn cũng như là công tác nâng cao chất lượng dạy và học của địa phương.

          1.3. Nhiệm vụ, quyền hạn

          Trường THCS Khánh Yên Hạ thực hiện đúng theo Luật giáo dục năm 2019 và Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 thán 9 năm 2020 của Bộ GDĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông nhiều cấp học.

- Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển nhà trường gắn với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; xác định tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi về giáo dục, văn hóa, lịch sử và truyền thống của nhà trường.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường theo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong tổ chức các hoạt động giáo dục.

- Tuyển sinh và tiếp nhận học sinh, quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trong phạm vi được phân công.

- Tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia các hoạt động xã hội.

- Quản lý giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật.

- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các hoạt động về bảo đảm chất lượng giáo dục, đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục, các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và thu, chi tài chính theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện dân chủ, trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục trong quản lý các hoạt động giáo dục; bảo đảm việc tham gia của học sinh, gia đình và xã hội trong quản lý các hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền khác theo quy định của pháp luật.

           1.4. Cơ cấu tổ chức

 Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định Điều lệ trường THCS gồm: Hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt. Tất cả các Hội đồng đều hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ trong các hoạt động giáo dục của đơn vị.

          1.5. Cơ chế hoạt động

          - Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền.

           - Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định; quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên; ký hợp đồng lao động; tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên theo quy định.

          - Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ, quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh.

           - Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường; thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường; chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; thực hiện công khai mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường.

            2. Những yếu tố tác động đến hoạt động của trường THCS Khánh Yên Hạ

          2.1 . Về quy mô trường lớp

Năm học

Số HS

Số lớp

Ghi chú

2023-2024

374

10

 

2024-2025

384

10

 

2025-2026

388

10

 

 

          2.2. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

           Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện có: 23. Trong đó, chia ra:

           - Cán bộ quản lý: 02 người (01 hiệu trưởng, 01 phó hiệu trưởng)

           - Giáo viên: 18 người (có 01 giáo viên Tổng phụ trách Đội). Còn thiếu 02 giáo viên theo biên chế giao

          - Nhân viên: 03 người, 01 nhân viên kế toán, 01 nhân viên thư viện, 01 nhân viên tạp vụ

          2.3 Hạng trường

Trường thuộc hạng II

          2.4. Cơ sở vật chất

          Diện tích đất, khuôn viên nhà trường 5,358 m2, trường có 24 phòng kiên cố, trong đó sử dụng 10 phòng phục vụ dạy và học, các phòng còn lại sử dụng: 01 phòng Tin học; 01 phòng tiếng Anh; 01 phòng văn phòng; 01 phòng thư viện, 01 phòng Mĩ thuật, 02 phòng KHTN, 01 phòng SHCM của tổ CM, 01 họp chung, 01 phòng truyền thống, 01 phòng Đội, 01 phòng HT, 01 phòng phó HT, 01 phòng tư vấn học đường. Trường còn thiếu một số phòng chức năng khác như: Phòng đa năng, phòng công nghệ. Ngoài ra trường có khu ở cho HS bán trú với 04 phòng ở, 01 phòng kho, 01 nhà ăn, 01 nhà bếp đều là nhà tạm

                - Có  01 khu vệ sinh riêng dành cho giáo viên và 03 khu vệ sinh cho học sinh.

           - Có 01 nhà xe cho giáo viên, 02 nhà xe cho học sinh.

           - Khu vực sân chơi, bãi tập thể dục cho học sinh có diện tích khoảng 3.000m2 ( Sử dụng sân vận động của UBND xã), sân chơi bằng phẳng, an toàn, có nhiều cây tạo bóng mát, thông thoáng cho học sinh vui chơi, giải lao trong giờ ra chơi.   

          - Trường có cổng trường và hàng rào kiên cố, một phần rào tạm được bao quanh khu vực nhà trường

2.5. Thuận lợi, khó khăn

- Thuận lợi:

+ Đơn vTrường hc thuc địa bàn xã là trung tâm của cụm phía nam huyện Văn Bàn, xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới, giao thông thuận lợi, có điu kin kinh tế, hi ở mức khá, dân cư đông; được squan tâm, chỉ đạo ca Phòng GD&ĐT, cp uỷ Đảng, chính quyn địa phương thông qua nhng hthng văn bn và các chtrương mt cách kp thi.

+ Trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2014, duy trì đạt chuẩn năm 2020

+ Cơ svt cht, thiết bcơ bn đảm bo, phc vtt cho vic dy hc; Đội ngũ giáo viên cơ bản có thâm niên công tác, trung bình từ 10 năm trở lên, trình độ chuyên môn, nghiệp vvững vàng, yên tâm công tác.

+ Tỷ lệ chuyên cần của học sinh hàng năm rất đảm bảo, những năm gần đây huy động HS ra lớp luôn đạt 100%, duy trì tốt số lượng HS ở bán trú, 2 năm gần đây đạt 100%

+ Cha mhc sinh đa squan tâm, chăm sóc con em mình, to điu kin cho con em đến trường tham gia hc tp đầy đủ, hưởng ng tt các phong trào hot động ca nhà trường, tham gia tt công tác xã hi hóa giáo dc góp phn nâng các tiêu chí về cơ svt cht, thiết bdy hc ca đơn v

- Khó khăn:

+ Xã Khánh Yên Hạ chuyển đổi từ xã vùng 2 sang vùng 1 ảnh hưởng nhiều đến chế độ chính sách của HS, do đó ảnh hưởng đến công tác giáo dục chung toàn xã. Đầu năm học 2023-2024 Nghị quyết 09-NQ/HĐND ngày 15/7/2022  của HĐND tỉnh Lào Cai hết hiệu lực, dẫn đến 38 HS bán trú ở tại trường không có bất kì một chế độ nuôi dưỡng nào

- Đội ngũ giáo viên còn thiếu nhiều so với biên chế được giao; phải sử dụng nhiều GV dạy tăng cường, phi thích ứng vi nhiu đim mi ca chương trình giáo dc phổ thông mi như môn KHTN, Lch s- Địa lý; HĐTN-HN, Chương trình địa phương. Nhng đim mi này đòi hi nhà trườngcn có đủ lc lượng đội ngũ theo cơ cu bộ môn, phân công sp xếp nhim v, TKB phù hp vi logic bài dy, năng lc trình độ ca tng giáo viên

- Trang thiết bdy hc đối vi lp 8 chương trình GDPT 2018 chưa
được trang cp kp thi; việc cung cấp tài liu chương trình địa phương còn chậm

 3. Sự cần thiết phải xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức

           3.1. Sự cần thiết phê duyệt Đề án vị trí việc làm

           Nhiệm vụ dạy học của thầy và trò trường THCS Khánh Yên Hạ có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển giáo dục của địa phương cũng như của huyện Văn Bàn và tỉnh Lào Cai nói riêng, hệ thống giáo dục quốc dân nói chung. Đó là việc thực hiện các kế hoạch, chính sách của Đảng, các mục tiêu, kế hoạch của ngành GDĐT trong giai đoạn hiện nay cũng như trong tương lai. Sự cần thiết phải xây dựng Đề án đó là việc xác định được số lượng vị trí việc làm, đồng thời xác định cơ chế viên chức hợp lý về chất lượng để thực hiện nhiệm vụ giáo dục của ngành, của đơn vị.

          Viên chức là nguồn lực quan trọng, là yếu tố then chốt, quyết định trong việc thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của ngành giáo dục. Xây dựng Đề án còn là căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục và đào tạo hằng năm, dài hạn. Xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách phục vụ cho giáo dục và đào tạo của nhà trường nói riêng cũng như của cả hệ thống giáo dục trong toàn huyện nói chung. Đề án xây dựng nhằm mục đích phát huy vai trò bố trí việc làm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, đảm bảo được tính chất hoạt động dạy và học trong thời gian hiện tại và lầu dài của đơn vị.

          3.2. Sự cần thiết phải phê duyệt số lượng người làm việc

          Căn cứ Nghị định số: 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí làm việc và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lâp.

           Căn cứ Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ Giáo dục Đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo từng chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập

Căn cứ Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung, hỗ trợ, phục vụtrong đơn vị sự nghiệp công lập

          Nhà trường hoạt động theo quy chế hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập; có tư cách pháp nhân (có con dấu riêng và tài khoản riêng). Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền.

          Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định; ký hợp đồng lao động với giáo viên, nhân viên nếu có sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền; đề nghị tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên theo quy định của Nhà nước.

            II. CƠ SỞ PHÁP LÝ

   Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026.

Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 28-KL/TW ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Kết luận số 40-KL/TW ngày 18 tháng 7 năm 2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026.

Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18 tháng 7 năm 2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị.

Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy đinh về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Nghị định số 41/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ, Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ quy định về hợp động lao động đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học

Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông và Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT ngày 09/6/2017 của Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ GD&ĐT.

Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo từng chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập.

Công văn số 1774/UBND-TH ngày 15/11/2023 của UBND huyện Văn Bàn về việc xây dựng Đề án vị trí việc làm trong cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập

Phần II

XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM, SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP

          I. XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC

Căn cứ Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ Giáo dục Đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo từng chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập. Nhà trường xác định tổng số vị trí việc làm và số lượng người làm việc trường THCS Khánh Yên Hạ năm học 2023-2024 như sau:

- Tổng số vị trí việc làm hiện có: 07 vị trí việc làm, 23 người làm việc.

- Tổng số vị trí việc làm hiện cần thiết: 10 vị trí việc làm, 33 người làm việc.

 

TT

Danh mục vị trí việc làm

Số lượng vị trí việc làm hiện có

Xác định số lượng người làm việc cần thiết

I

Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý

 

 

1

Hiệu trưởng

1

1

2

Phó Hiệu trưởng

1

1

II

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành

 

 

1

Giáo viên THCS hạng I

0

0

2

Giáo viên THCS hạng II

1

15

3

Giáo viên THCS hạng III

1

05

4

Thiết bị, thí nghiệm

0

1

5

Giáo vụ

0

0

6

Tư vấn học sinh

0

0

7

Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

0

1

III

Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung

 

 

1

Thư viện

1

1

2

Kê toán viên

1

1

3

Nhân viên Thủ quỹ

0

1

4

Văn thư viên

0

IV

Vị trí việc làm hỗ trợ phục vụ

 

 

1

Y tế học đường

0

1

2

Nhân viên bảo vệ

0

1

3

Nhân viên nấu ăn

0

1

4

Nhân viên phục vụ

1

1

Cộng:

7

31

II. XÁC ĐỊNH CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP

Cơ cấu viên chức theo nhu cầu vị trí việc làm tại thời điểm xây dựng đề án: 31 người.

TT

Danh mục vị trí việc làm

Chức danh nghề nghiệp tương ứng           

Mã số hạng tối thiểu của chức danh nghề nghiệp

Xác định số lượng người làm việc cần thiết

I

Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý

 

 

 

1

Hiệu trưởng

Giáo viên THCS

V.07.04.31

1

2

Phó Hiệu trưởng

Giáo viên THCS

V.07.04.31

1

II

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành

 

 

 

1

Giáo viên THCS hạng I

Giáo viên THCS

V.07.04.30

0

2

Giáo viên THCS hạng II

Giáo viên THCS

V.07.04.31

15

3

Giáo viên THCS hạng III

Giáo viên THCS

V.07.04.32

05

4

Thiết bị, thí nghiệm

 

Nhân viên thiết bị, thí nghiệm

hoặc V.07.07.20

01

5

Giáo vụ

 

 

0

6

Tư vấn học sinh

 

 

0

7

Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

Nhân viên hỗ trợ giáo dục

người khuyết tật

 

V.07.06.16

01

III

Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung

 

 

 

1

Thư viện

Thư viện viên

V.10.02.07

01

2

Kế toán

Kế toán viên

06.032

01

3

Nhân viên Thủ quỹ

Thủ quỹ cơ quan, đơn vị

06.035

01

4

Văn thư

Văn thư

02.008

IV

Vị trí việc làm hỗ trợ phục vụ

 

 

 

1

Y tế học đường

Y sĩ

V.08.03.07

01

2

Nhân viên bảo vệ

 

 

01

3

Nhân viên nấu ăn

 

 

01

4

Nhân viên phục vụ

 

 

01

Cộng:

15

 

 

31

 

Phần III

    KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

Năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo, đề nghị UBND huyện Văn Bàn bổ sung thêm cho trường THCS Khánh Yên Hạ 04 người làm việc ứng với các vị trí việc làm sau:

- Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý: 0

- Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành: 04 Giáo viên.

- Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung: 01 Nhân viên.

- Vị trí việc làm hỗ trợ phục vụ: 03 Nhân viên

          Trên đây là Đề án vị trí việc làm năm học 2023-2024 của Trường THCS Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

 

Nơi nhận:                                                                                          

- Phòng GD&ĐT huyện;

- Lãnh đạo nhà trường;

- Các tổ CM,VP;

- Các tổ chức trong nhà trường;

- Đăng website nhà trường;
- Lưu: VT.                                                                                                               

                                                                                     

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

   Hoàng Thị Hiên

 

Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp phê duyệt Đề án
(Ký tên, đóng dấu)

 

 

Hoàng Thị Hiên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !